Thành viên, Đăng nhập   Đăng ký tài khoản
   facebook    RSS    sitemap

 TRANG CHỦ   >  HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN  >  QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
Đăng vào Thứ sáu, ngày 09/12/2016
FaceBook Google Twitter | In bài viết
BÁO CÁO KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN NĂM 2015


I.  KẾT QUẢ CHUNG:

1. Tổng số các tiêu chí được áp dụng

83/83 tiêu chí

2. Tỷ lệ tiêu chí áp dụng so với 83 tiêu chí

100%

3. Tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng

306

4. Điểm trung bình chung của các tiêu chí

3.69 điểm

KẾT QUẢ CHUNG

CHIA THEO MỨC

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Mức 5

Tổng số tiêu chí

Số lượng tiêu chí đạt

0

7

22

36

18

83

% tiêu chí đạt

0%

8.43%

26.5%

43.3%

21.6%

100%

 


II. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

  1. Phần A- Hướng đến người bệnh: Bệnh viện đã cải tiến một số quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh.
  1. Phần B- Phát triển nguồn nhân lực: Cơ bản đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.
  1. Phần C- Hoạt động chuyên môn: Thực hiện cơ bản đảm bảo đúng quy chế bệnh viện, quy chế bệnh viện, quy chế hồ sơ bệnh án theo quy định của Bộ Y tế
  1. Phần D- Hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện: Đã thành lập phòng Chỉ đạo tuyến và quản lý chất lượng bệnh viện; Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện; Mạng lưới quản lý chất lượng bệnh viện.
  1. Phần E- Tiêu chí đặc thù chuyên khoa: Thực hiện khá tốt các tiêu chí chuyên khoa sản-nhi.
 

III.  ĐÁNH GIÁ VỀ ƯU ĐIỂM CỦA BỆNH VIỆN

  • Bệnh viện đã thực hiện hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch về chuyên môn được giao, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn.
  • Bệnh viện triển khai được nhiều kỹ thuật cao về lâm sàng, cận lâm sàng và kỹ thuật mới (chụp cắt lớp vi tính 64 dãy, phẫu thuật sọ não, cột sống,...).
  • Tích cực thực hiện công tác nghiên cứu khoa học.
  • Đơn vị đã xây dựng và triển khai tốt kế hoạch - đề án hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện, đã thành lập phòng chỉ đạo tuyến và quản lý chất lượng bệnh viện.
  • Bệnh viện đã tiến hành cải tiến quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh, thực hiện lấy số tự động đối với bệnh nhân, từng bước tạo sự hài lòng cho người bệnh và người nhà người bệnh.
  • Nhà dinh dưỡng mới được xây dựng khang trang sạch đẹp, có bác sĩ phụ trách khoa dinh dưỡng.
  • Đã xây dựng và áp dụng các quy trình kỹ thuật chuyên môn và phác đồ điều trị,
  • Bệnh viện thiết lập hệ thống chăm sóc sản khoa - sơ sinh tương đối tốt. Trình độ cán bộ sản nhi cao.
  • Bệnh viện đã đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao năng lực về chuyên môn trong khám chữa bệnh.
  • Được trang bị đủ các thiết bị để đảm bảo bảo quản được thuốc theo quy định.
  • Cơ bản người bệnh hài lòng với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện. Điểm hài lòng = 4,81

IV.  ĐÁNH GIÁ VỀ NHƯỢC ĐIỂM, VẤN ĐỀ TỒN TẠI

  • Cơ sở hạ tầng xuống cấp ảnh hưởng đến môi trường cung cấp dịch vụ của bệnh viện.
  • Tình trạng quá tải tại khoa Khám bệnh và một số khoa khác trong bệnh viện
    Hệ thống xử lý chất thải lỏng xuống cấp.

V. ĐỀ XUẤT CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẦN CẢI TIẾN

  • Khẩn trương cải tạo hệ thống xử lý chất thải lỏng bệnh viện.
  • Tiếp tục phát triển các dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong khám chữa bệnh.
  • Tiếp tục cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, đảm bảo công tác khám chữa bệnh.
  • Tiếp tục nâng cao nâng lực cho cán bộ và công tác dược lâm sàng trong bệnh viện.
  • Tiếp tục, thường xuyên cải tiến chất lượng bệnh viện.
  • Ưu tiên cải tiến chất lượng ở mức 2.
 
 

IX. KẾT LUẬN CỦA TRƯỞNG ĐOÀN KIỂM TRA

Sơ bộ đánh giá: Bệnh viện xếp loại chất lượng khá

Ban biên tập
XEM THÊM
KẾT QUẢ TỰ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN NĂM 2016 (12/12/2016)
KẾT QUẢ TỰ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2016 (12/12/2016)
“Ngày hội 5S” tại Bệnh viện C Thái Nguyên (07/09/2018)
VIDEO MỚI 



Truy cập hôm nay 91
Hôm qua 214
Tuần này 1041
Tuần trước 2162
Tháng này 7688
Tháng trước 9491
Tổng lượt truy cập 556190
Đang truy cập 4

Lên đầu trang